Nhân dân và cán bộ xã Hải Thanh chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017.
Lượt xem: 748

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016-2020” do UBND huyện Hải Hậu phát động. Năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, chương trình xây dựng nông thôn mới bền vững của xã Hải Thanh đã đạt được những kết quả đáng phấn  khởi:


- Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,81%.

- Tỷ lệ sinh con thứ 3 dưới   11,1   %.

- Tỷ lệ hộ nghèo dưới    1,97   %.

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 65%.

- Tỷ lệ học sinh học hết THCS học tiếp THPT, bổ túc, học nghề đạt trên 98,6%.

- 13/13 xóm đều đạt xóm văn hóa cấp huyện.

- Thu nhập bình quân/người đạt 42,5 triệu đồng/người/năm.

Đối với 6 xóm đăng ký xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017 và 7 xóm đăng ký duy trì giữ vững xóm nông thôn mới bền vững và phát triển qua rà soát đều đạt các tiêu chí do UBND huyện ban hành. Cụ thể:

- 100% đường làng, ngõ xóm, đường trục chính nội đồng được bê tông hóa đảm bảo theo quy định.

- Về cảnh quan khuôn viên gia đình: 85% tường nhà, tường rào hoen mốc  được quét vôi, ngõ vào nhà, vườn nhà cây cối, hoa màu được thu dọn, cắt tỉa gọn gàng.

- Về chỉnh trang đường làng ngõ xóm: Các xóm đã tổ chức vận động nhân dân và các tổ chức đoàn thể xóm tiến hành phát qu ang, cấy hoa ven các tuyến đường trục xã, trục xóm, dong xóm. 100% các tuyến đường có hệ thống điện chiếu sáng ban đêm. Bên cạnh đó đã có 7 xóm làm đường điện riêng biệt mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn.

- Về vệ sinh môi trường: Các rãnh thoát nước trong khu dân cư được nạo vét thông thoáng, có nắp đậy, không có bèo, rác gây ách tắc và ô nhiễm môi trường.

- Diện tích các nhà văn hóa xóm đều trên 500m2, có hàng rào kiên cố, có cây bóng mát, hệ thống loa truyền thanh và đầy đủ trang thiết bị (bàn ghế, tủ sách pháp luật) theo quy định

- Tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hoá” hàng năm đạt trên 95%.

- Tỷ lệ hộ được công nhận “gia đình văn hoá” 3 năm liên tục đạt trên 90 %.

- Tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn “gia đình NTM” hàng năm đạt trên 95%.

- Các xóm không có nhà tạm, dột nát. Các gia đình đều có công trình phụ trợ thuận tiện, ngăn lắp và hợp vệ sinh.

- Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản đều đảm bảo quy định  về bảo vệ môi trường.

- Trong xóm không có người vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

            Căn cứ vào trình tự, thủ tục xét, công nhận xóm đạt chuẩn nông thôn mới, các xóm đã tổ chức hội nghị họp lấy ý kiến của nhân dân đối với báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí của xóm. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã cũng tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện các tiêu chí của các xóm và nhất trí đề nghị UBND huyện xét, công nhận cho 6 xóm của xã Hải Thanh đạt nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2017 và 7 xóm đăng ký duy trì và giữ vững xóm nông thôn mới và phát triển.

Thực hiện thông báo số 15/TB-UBND ngày 02/3/2018 của Ủy ban nhân dân Huyện Hải Hậu về việc thẩm định các xóm, tổ dân phố nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017 , Ngày 09/3 và ngày 12/3, đoàn công tác của Huyện đã về thẩm định về kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện của các xóm và kết quả 13/13 đều đảm bảo theo 11 tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển trong đó có 7 xóm duy trì và giữ vững và đề nghị UBND Huyện xét, công nhận xóm nông thôn mới bền vững và phát triển và xóm duy trì và giữ vững xóm nông thôn mới và phát triển trong năm 2017.

Bên cạnh đó đoàn công tác của Huyện cũng đã chỉ ra một số mặt còn hạn chế, như chỉnh trang khuân viên vườn tược vệ sinh môi trường, một số gia đình còn để tường nhà và tường rào hoen ố, mốc, đường hoa một số xóm còn ít chưa đảm bảo theo tiêu chí đường sáng, xanh, sạch đẹp.

Như vậy, đến nay Hải Thanh có 13/13 xóm đạt 11/11 tiêu chí đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển, và chờ UBND Huyện ra quyết định công nhận qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã xây dựng Hải Thanh sớm trở thành xã nông thôn mới và phát triển, và xã Nông thôn mới kiểu mẫu./.





image advertisement

image advertisement





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

         Cơ quan chủ quản: UBND xã Hải Thanh
         Địa chỉ : UBND xã Hải Thanh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
         Email: xahaithanh.hhu@namdinh.gov.vn
         Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Thế Mạnh – Chủ tịch UBND xã - 

         Số điện thoại của Chủ tịch UBND xã: 0913.347.169
          Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-STTTT ngày 18 tháng 01năm 2017.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang