Chiều ngày 27/02/2018 trong lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của xã Hải Thanh Liên đoàn Lao Động Huyện Hải Hậu đơn vị kết nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền địa phương và UBND xã các ban ngành đoàn thể
Lượt xem: 837

Trong những năm qua UBND xã Hải Thanh luôn xác định “Công tác tuyên truyền, vận động thanh niên đến tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua của địa phương. Chiều ngày 27/02/2018 UBND xã Hải Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt, động viên, tặng quà và tiễn 9 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc năm 2018.

Về dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Thúy Đoan – Huyện ủy viên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, các đồng chí đại diện BCH Quân sự huyện, đồng chí Vũ Thế Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí  Phạm Thanh Khuông – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Vũ Văn Phát – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, Trưởng các đoàn thể chính trị, Bí thư, trưởng xóm các đơn vị có quân tham gia nhập ngũ năm 2018.









Về dự buổi lễ các đồng chí lãnh đạo đã phát biểu động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ của người thanh niên luôn phát huy truyền thống của xã Hải Thanh, Văn hóa, Anh hùng, Nông thôn mới để khắc phục mọi khó khăn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào được Tổ quốc phân công luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt vai trò trách nhiệm của người Thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.











9 Thanh niên với khí thể của của đầu năm mới, và một xã giàu truyền thống, Văn hóa, Anh hùng các thanh niên đã hứa hẹn với các đồng chí lãnh đạo Huyện, Xã với lời thề “Ra đi giữ trọn lời thề, Hoàn thanh nghĩa vụ mới trở về địa phương” để kế tục sự nghiệp của các tầng lớp đi trước và của 180 người con đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc.









Buổi gặp mặt được diễn ra trong không khí ấm áp của đầu năm mới Xuân Mậu Tuất, 9 thanh niên rất phấn khởi, hồ hởi trong sự gặp mặt động viên của các đồng chí lãnh đạo huyện, xã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cho các tân binh quê hương làm tròn trọng trách người lính bộ đội cụ Hồ “Vững tay súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.


Sau đây trích lục toàn văn bài phát biểu động viên của đồng chí Chủ tịch UBND.


Bài phát biểu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Kính thưa :........................................................................................................

.........................................các đại biểu,  Các bạn thanh niên thân mến!

            Thực hiện Luật NVQS năm 2017; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 6 /11/2017 và Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 10/11/2017 của UBND huyện Hải Hậu về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2018. Hôm nay trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân Mậu Tuất, Đảng  ủy UBND – HĐNVQS xã tổ chức buổi gặp mặt và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.

Với truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Hải Thanh,  trong những  năm qua xã Hải Thanh đã có hàng ngàn thanh niên, là những người con ưu tú của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Thanh hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng đất nước và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam. Hàng trăm thanh niên đã trực tiếp cầm súng chiến đấu bảo vệ quê hương và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả giúp bạn ở Lào - Campuchia, có hàng trăm thanh niên tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Trong số đó, có không ít những đồng chí đã trở thành những cán bộ tướng lĩnh, sĩ quan, là cán bộ cốt cán, của các đơn vị trong công an, quân đội, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang  nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh…Trong 2 cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc chúng ta cũng có những thanh niên nam, nữ tình nguyện gia nhập lực lượng thanh niên xung phong phục vụ trên khắp mọi miền của đất nước, cống hiến sức trẻ cho công cuộc bảo vệ đất nước, phục vụ chiến đấu và xây dựng Tổ quốc, hàn gắn những vết thương do các

 cuộc chiến tranh để lại.

Chúng ta luôn tự hào với lực lượng thanh niên xã Hải Thanh đã hăng hái đóng góp sức mình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, các đồng chí sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương đã tích phấn đấu công tác, phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, để trở thành những cán bộ cốt cán địa phương. Đồng thời đã có nhiều đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương cao quý vì có thành tích trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, góp phần sáng ngời trang sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Thanh, tô thắm ngọn cờ cách mạng, tiếp bước cha anh trong cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thưa các bạn thanh niên!

Hôm nay, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hải Thanh tổ chức lễ tiễn quân cho 9 thanh niên xã nhà vinh dự được tuyển chọn nhập ngũ năm 2018 xã Hải Thanh. Thay mặt cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự  xã tôi đề nghị các thanh niên lên đường nhập ngũ một số nội dung sau:

Luật Nghĩa vụ quân sự đã quy định, thời hạn phục vụ tại ngũ của Hạ sỹ quan binh sỹ là 24 tháng, tuy thời hạn ngắn nhưng bước đầu vào quân đội các bạn sẽ gặp ít nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Vì Quân đội là một tổ chức có kỷ luật nghiêm minh từ giờ giấc ăn uống, ngủ, nghỉ sinh hoạt đều phải được thống nhất theo điều lệnh và kỷ luật quân đội đòi hỏi mọi chiến sỹ phải chấp hành tuân theo. Chúng ta biết không có sự trưởng thành nào mà không kinh qua rèn luyện, không có vinh quang nào mà không trãi qua gian khổ.

Môi trường quân đội là trường học lớn để mỗi thanh niên có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức văn hóa, tập luyện kỹ thuật, chiến thuật về quân sự  và trong môi trường mới này các bạn sẽ có điều kiện học hỏi thêm, tự rèn luyện phát huy năng lực, đạo đức mỗi cá nhân trong nếp sống tập thể, hiểu thêm về tinh thần đồng đội; có thêm những người bạn mới cùng chí hướng.

Đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã sẽ hết sức quan tâm theo dõi giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình thi hành nghĩa vụ quân sự đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã mong muốn các bạn thanh niên chúng ta phát huy truyền thống quê hương văn hóa anh hùng của nhân dân xã Hải Thanh. Là những thanh niên của một xã giàu truyền thống cách mạng, tôi tin tưởng rằng các bạn là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, sẽ ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam .

Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, mặt trận, các hội đoàn thể từ xã đến xóm có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

Đảng bộ và nhân dân xã nhà tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ gia nhập Quân đội đợt này. Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Thanh luôn mong chờ những tin vui về thành tích của các bạn trong thời gian tới.

Một lần nữa, thay mặt UBND xã – HĐNVQS xã . Kính chúc sức khỏe tất cả các đại biểu. Chúc các bạn thanh niên mạnh khỏe, yên tâm, hăng hái tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Xin cảm ơn./.

 

 







image advertisement

image advertisement





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

         Cơ quan chủ quản: UBND xã Hải Thanh
         Địa chỉ : UBND xã Hải Thanh - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
         Email: xahaithanh.hhu@namdinh.gov.vn
         Người chịu trách nhiệm: Ông Vũ Thế Mạnh – Chủ tịch UBND xã - 

         Số điện thoại của Chủ tịch UBND xã: 0913.347.169
          Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-STTTT ngày 18 tháng 01năm 2017.

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang